Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc và bài toán giá trị

Ở Hàn Quốc, số lượng các brand mỹ phẩm là nhiều không thể đếm nổi, giải quyết cho nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của mọi người dân, mỗi brand lại hướng đến các đối tượng cụ thể, từ các bé học sinh, cho đến nam thanh nữ tú trẻ trung, các chị gái anh giai công sở, người lớn tuổi,…

Có 2 ông lớn đóng góp không nhỏ trong sự phát triển của ngành công nghiệp khổng lồ này là Amore Pacific và LG (LG ngoài đt và đồ điện tử còn tấn công sang mảng chăm sóc sức khỏe)

Dưới đây là bảng tổng hợp một số các brand từ bình dân đến cao cấp của 2 ông lớn trên (ít ra là số mà người Viêt Nam biết và có thể biết đến). Bạn thử xem xem mỹ phẩm của mình đang xếp hạng nào ^^
 thuong hieu my pham han quoc

 

Nhìn trên đây thì có thể thấy các brand phổ biến ở Việt Nam chủ yếu ở phân khúc bình dân, nhưng giá về VN vẫn khá chát do chênh lệch mức sống, cộng thêm chi phí vận chuyển đắt đỏ. Ở VN, các nhãn hàng của Amore Pacific có vẻ nhỉnh hơn LG về độ phổ biến, sản phẩm theo đó cũng phong phú và đa dạng hơn.

Một số điều mà mình biết:

– Amore Pacific không chỉ là tên của tập đoàn mà còn là tên của brand siêu cao cấp của hãng, hướng đến cả thị trường châu Á và châu Âu và giá thành thuộc hạng đắt đỏ bậc nhất. Vì vậy khi nói “mỹ phẩm Amore Pacific” có thể hiểu là “mỹ phẩm mang nhãn hiệu Amore Pacific” hoặc “mỹ phẩm của các brand thuộc tập đoàn Amore Pacific”. Đừng nhầm lẫn nha. LG không có brand riêng mang tên mình.

– MULE là cái tên khá lạ với người VN, nhưng không lạ với HQ. Đây là nhãn hiệu mỹ phẩm kết hợp bởi chuyên gia trang điểm hàng đầu Jung Saem Mool và LG. Với bàn tay phù thủy của mình , Bà Jung luôn là người quen của vô số sao hạng A. Một điều kỳ quặc là tuy kết hợp với LG đưa ra một nhãn hiệu riêng nhưng bà lại là cố vấn cho Amore Pacific :O

– Hộp đựng của Innisfree thô ráp và không bóng bẩy trơn láng mịn màng như các nhãn hàng khác do được làm từ giấy tái chế với design xinh xắn^^ với mục tiêu bảo vệ môi trường. Chà, quả là tự nhiên từ trong ra ngoài.

– Hầu hết các brand mỹ phẩm đều có người mẫu quảng cáo đại diện. The Face Shop có Suzy (Miss A), Laneige có Song Hye Kyo, Mamonde có Park Shin Hye,… Duy nhất Sulwhasoo thực hiện chiến lược 40 năm không người mẫu đại diện ^^. Chắc ý là em đẹp lắm rồi không có ai lột tả được đâu ạ =))

 

Bài toán giá trị

Có bao giờ bạn tự hỏi nếu mỹ phẩm Hàn Quốc được bán với giá trị trường Việt Nam thì sẽ như thế nào?

Dưới đây tớ sẽ làm một phép so sánh tương đương để các bạn dễ hình dung.

Giờ ta sẽ tìm một đồ dùng phổ biến ở mỗi nước để làm vật biểu thị. Ở đây tớ chọn mì gói ^^

1 gói mì Hàn Quốc thông thường có giá khoảng 700Won.

1 gói mì Việt Nam có giá khoảng 5.000đ (Omachi chẳng hạn)

 

Nếu quy đổi giá trị sản phẩm ra mì thì ta được kết quả sau:

– 2 mặt nạ giấy Innisfree có giá trị tương đương 3 gói mì.

– Sữa rửa mặt The Face Shop có giá trị tương đương 4 gói mì.

– Kem chống nắng Innisfree có giá trị tương đương 17 gói mì.

so sanh gia tri 1

 

Vậy tức là nếu tính theo giá Việt Nam (tức là tính theo giá mì gói Việt Nam) ta sẽ được:

– Mặt nạ giấy có giá 7.500đ/chiếc, Sữa rửa mặt The Face Shop có giá 20.000đ và kem chống nắng giá 85.000đ => Hoàn toàn bình dân đúng không ^^

 

Tương tự làm như vậy ta có giá nếu-bán-ở-thị-trường-Việt-Nam với một số sản phẩm phổ biến khác:

Mặt nạ ngủ Laneige; Son Mamonde được lăng xê trong phim Pinochio; BB cream Missha; Phấn nước IOPE; Sữa rửa mặt trà xanh Innisfree;  Nước hoa hồng Mamonde 250ml.

so sanh gia tri3

 

Chà, quả là thú vị nhỉ ^

Bình luận